Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

CHÙA THIÊN VƯƠNG CỔ SÁT (CHÙA TÀU)

CHÙA TÀU VỚI BÀN XOAY KÌ DIỆU
Chùa Thiên Vương Cổ Sát còn gọi là chùa tàu hay chùa Phật Trầm tọa lạc trên một đồi thông cuối đường Khe Sanh được gọi là Đồi Rồng, cách trung tâm Đà Lạt (ĐL) 5km về hướng Đông Bắc
Chùa được hòa thượng Thọ Dã thuộc Hội Quán Triều Châu xây dựng năm 1958 gồm 3 gian nhà bằng gỗ  lộp to6le. Năm 1989, ông Lê Văn Cảnh đã đứng ra trùng tu xây dựng lại chùa, lúc này ngôi nhà giữa đã được tháo dỡ nhằm tạo không gian thoáng cho 2 tòa nhà còn lại.
Tại Từ Tôn Bảo Điện, ngay giữa điện nhà thờ có điện phật Di Lạc, caoo chừng 2m,5m và tượng Phật Thích Ca cao 0,5m, tại 4 góc Bảo điện tượng Tứ Đại Thiên Vương cao 2,6m được đúc bằng xi măng.
Qua khỏi sân chùa là đến Minh Quang Bảo Điện, tại đây thờ Tây Phương Tam Thánh gồm các tượng: Quán Thế Âm Bồ Tát, Phật A Di Đà và Đại Thế Chí Bồ Tát. Đây là những pho tượng quý được tạc từ gỗ trầm cao 4m và năng 1,5 tấn do Hòa Thượng Thọ Dã thỉnh từ bên Hồng Kông năm 1958. Nơi đây cũng còn 2 tượng Văn Thù và Phổ Hiền bồ tát ở 2 bên vách Bảo Điện.
Phía sau chùa có ngọn đồi trước đây là "cốc" của nhà sư Thọ Dã có một Thích Ca Phật Đài cao chừng 10m nỗi bật giữa đồi thông lộng gió. Hiện chùa chỉ có bà Diệu Anh phụ trách hoa, đèn và chúng tăng.
Trong chùa có một cái bàn xoay mà chúng ta hay gọi là "bàn xoay kỳ diệu" khi du khách đặt tay lên bàn xoay, muốn nó xoay bên nào thì chỉ cần nói: quay trái, quay phải, nhanh lên..." nhiều người cho rằng có linh hồn nào đó điều khiển bàn xoay này. Thật sự, bàn xoay này được làm bằng một loại gỗ (ở vùng Bình Định) có khả năng tích điện, vì vậy khi ta đặt tay lên mặt bàn, lực điện từ của bàn tay tác dụng làm cho cái bàn xoay với lại bàn được thiết kế khá đặc biệt, phần mặt bàn và chân bàn tách rời nhau, mặt bàn có thể xoay nhưng chân vẫn đứng yên (giống như một số bàn ăn kiểu mới quay được lắp đặt trong các nhà hàng sang trọng để cho khách có thể thưởng thức tất cả các món ăn). 

Tin Tức - Các Chương Trình Tour