Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

PHÂN VIỆN SINH HỌC

Phân Viện Sinh Học Đà Lạt (PVSHĐL) còn được gọi là Bảo Tàng thiên nhiên Tây Nguyên trực thuôc Viện Khoa Học tự nhiên và Công Nghệ quốc gia, toạ lạc tại số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P7, TP. ĐL. Bảo Tàng là một căn nhà 4 tầng, có 115 phòng, được thành lập từ năm 1985.
PVSHĐL có chín phong, được tổ chức trưng bay các hiện vật gồm động vật và thực vật của các tỉnh Tây Nguyên từ năm 1990. Các loải thực vật đang được nghiên cứu và trưng bay tại đây gồm các loại lan và cây cảnh với khoảng 400 loài. Động vật được trưng bày tại cũng rất phong phú theo từng bộ, lớp như: bộ gậm nhấm gồm nhím đuôi ngắn, dúi mốc lớn, sóc bay, sóc chân vàng, sóc nâu; bộ linh trưởng gồm culi nhỏ voọc vá chân đen, voọc bạc, khỉ cộc, vượn đen, lớp lưỡng thê bò sát như các loải rắn, tò te, thằn lằn, kỳ nhông, cá sấu, trăn, vích, đồi mồi, kỳ đà, rùa núi viền…cùng các loài thú quý hiếm tê giác, bò xám, bò tót, trâu rừng, cà toong, voi, hổ, gấu, vượn đen, nai, cheo cheo, lợn rừng, chó sói, gà gô, tê tê…và một số lớp khác như lớp chim và các loài côn trùng.
Đặc biệt, tại phòng tham quan đầu tiên còn được trưng bày 2 mô hình vũ trụ và mô hình sao kim, sao hoả. Du khách đến tham quan sẽ được giới thiệu về  sự vận hành của các hành tinh trong vũ trụ, sự hoạt động của tàu vũ trụ và vệ tinhnhân tạo.
Nơi tầng ba, tầng bốn của PVSHĐL là nơi nghiên cứu về thực vật: chiết tách các thành phần của cây thông lá đỏ để lấy chất chống ung thư; nuôi cấy các loài mô lan và hoa kiểng; nghiên cứu nuối trồng nấm để đưa ra phương pháp, kỹ thuật phổ biến phục vụ đời sống người dân như: nấm rơm, nấm mỡ…
Mục đích của PVSHĐL nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường sống và cấm săn bắt thú rừng, phục vụ như cầu tham quan của du khách cũng như việc nghiêm cứu học tập cho học sinh sinh viên.

Tin Tức - Các Chương Trình Tour