Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

Thung Lũng Tình Yêu

Thung Lũng Tình Yêu (TLTY)  là một thắng cảnh nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km về hướng Bắc, đã trở nên rất quen thuỗc đối với nhiều người khi nhắc đến ĐL. Thắng cảnh TLTY này được tạo thành do việc đắp đập ngăn dòng chảy của các con suối nhỏ từ những ngọn đồi xung qnanh tạo nên một hồ lớn là Đa Thiện từ năm 1972.

TLTY chìm sâu giữa những triền đồi với những rừng thông xanh biếc một màu. Đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống, TLTY đẹp như một bức tranh tuyệt vời  tuyệt vời có nhữg hồ nước phẳng lặng uốn lượng quanh những quả đồi, những con đường quanh co hướng du khách rẽ đến nhiều nơi  để chiêm ngưỡng đầy đủ vẻ đẹp thiên nhiên của danh thắng này ở nhiều góc độ khác nhau. Xa xa là đỉnh Lang Bian thấp thoáng ẩn hiện trong làn sương giăng.
Khu người Pháp đến ĐL, họ đặt tên cho Thung Lũng là Vallée D’Amour. Dưới thời vua Bảo Đại, thắng cảnh  này được gọi là Thung Lũng Hoà Bình. Năm 1953, Chủ Tịch Hội Đồng Thị Xã Nguyễn Vỹ có chủ trương thay đổi một số tên địa danh và tên đường phố từ tiếng nước ngoài trở thành tên việt để thể hiện bản sắc văn hoá độc lập của dân tộc và tên gọi cũ của người Pháp Vallée D’Amour được dịch sang tiếng Việt là Thung Lũng Tình Yêu. Tên gọi này tồn tại cho đến nay.
Ngày ngay, TLTY đã là nơi tham quan, hẹn hò lý tưởng của du khách và những đôi lứa yêu nhau. Ngồi tựa lưng  vào gốc thông trên những quả đồi để thả hồn theo những làn mây bay mà cảm nhận sự gần gũi của đất trời bao la, hay cùng người thân yêu đắm mình vào cõi riêng giữa không gian yên ắng của mặt hồ bằng canô du ngoạn đến một thế giới riêng để thấy được cõi lòng mình với thiên nhiên. Tất cả những cảm xúc đó sẽ mang lại cho con tim du khách cảm giác xao động một lần đến Đà Lạt.

Tin Tức - Các Chương Trình Tour