Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

Những địa chỉ xanh trong lòng thành phố hoa

10 năm liền đạt “Nhãn hiệu xanh”, những khu nghỉ dưỡng (Resort), khách sạn, khu biệt thự này đã là những địa chỉ xanh góp phần không nhỏ làm nên diện mạo của một đô thị du lịch xanh Ðà Lạt - thành phố bền vững về môi trường ASEAN.
 
Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh
Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh

Ngôi làng châu Âu giữa lòng Ðà Lạt 
 
Là 1 trong 10 đơn vị đạt chứng nhận “Nhãn hiệu xanh” của thành phố Đà Lạt trong 10 năm liền, Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh nằm ở Phường 9 -  Đà Lạt là một trong những địa chỉ ưa thích của rất nhiều du khách khi đến với thành phố hoa này.
 
Nằm trên một diện tích rộng, không xa khu trung tâm Đà Lạt, khu nghỉ dưỡng hiện có 14 biệt thự riêng biệt, trên 120 phòng với một hệ thống nhà hàng và các dịch vụ cao cấp đi kèm, phục vụ theo tiêu chuẩn 4 sao. Theo Ban Giám đốc Khu nghỉ dưỡng cho biết, trung bình mỗi năm ở đây, như năm 2017 này, ước đón khoảng 45 nghìn lượt khách. Những dịp lễ hội như Lễ hội Hoa Đà Lạt 2017 này các phòng nơi đây đều được khách đặt trước. 
 
Để là một “địa chỉ xanh” trong lòng thành phố xanh Đà Lạt, theo ông Trần Nguyên Văn - Phó Giám đốc, Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh đã không ngừng nỗ lực duy trì màu xanh cho khuôn viên của mình. Cụ thể, đó là việc trồng thêm cây xanh bên cạnh chăm sóc số cây xanh hiện có, trồng thêm hoa, rất nhiều loại hoa từ hoa hàng rào, hoa trong các bồn hoa bố trí khắp nơi trong khuôn viên, hoa cho các chậu hoa trước các biệt thự lẫn việc trang trí hoa trong nhà hàng, trong phòng nghỉ. Tất cả nhằm tạo một không khí thư giãn, thoải mái cho du khách, để du khách đến đây có thể hòa mình với thiên nhiên, với cây cỏ, với không khí thanh bình của thành phố hoa.
 
Cùng đó, theo ông Văn, Khu nghỉ dưỡng còn chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình, thường xuyên thay thế, sắm mới các trang thiết bị, sơn sửa định kỳ tất cả các phòng ốc. “Chúng tôi phải thường xuyên đổi mới để mỗi khi du khách đến đây đều thấy nét mới” - ông Văn nói. 
 
Và khâu quan trọng nhất, theo ông Văn, đó chính là chất lượng nguồn nhân lực của đơn vị mình. Toàn bộ nhân viên ở đây, trong tất cả các khâu, từ tiếp tân, buồng phòng, nhà hàng… đều được đơn vị đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, hằng năm thường xuyên tổ chức các đợt bồi dưỡng nâng cao tay nghề, trang bị ngoại ngữ. 
 
Việc đạt và duy trì “Nhãn hiệu xanh” do thành phố Đà Lạt phát động hằng năm trong nhiều năm gần đây theo ông Văn, đã giúp ích rất nhiều cho đơn vị mình. Du khách đến đây thấy yên tâm hơn về cung cách phục vụ, về môi trường thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.
 
Mục tiêu của Khu nghỉ dưỡng trong thời gian đến theo ông Văn, cảnh quan nơi đây sẽ được nâng cấp theo mô hình một ngôi làng châu Âu giữa lòng Đà Lạt. “Chúng tôi sẽ cho xây thêm đài phun nước, cối xay gió, làm thêm các tiểu cảnh hoa trong khuôn viên” - ông Văn cho biết.
 
Phát triển du lịch bền vững 
 
Bên cạnh Hoàng Anh Đất Xanh, có thể kể ra rất nhiều những “địa chỉ xanh” tại đô thị du lịch Đà Lạt trong đó có không ít những đơn vị kinh doanh du lịch đạt chuẩn xanh này liên tục trong 10 năm liền.  
 
Như Khu biệt thự du lịch Sương Mai chẳng hạn, nằm ở Phường 2, không xa trung tâm thành phố với 55 phòng bố trí trong các khu nhà và biệt thự nằm lẫn nhau. Nét nổi bật nơi đây chính là một không gian xanh mát mắt cho mọi góc nhìn. Màu xanh này đến từ mảng hoa lá trong sân vườn, với các bồn hoa được bố trí tinh tế, mỗi mùa trồng một loại hoa khác nhau nên đến lúc nào đến đây cũng thấy hoa nở. 
 
Theo bà Lê Thị Liên, nhân viên khu biệt thự: “Chúng tôi luôn coi trọng thái độ phục vụ của từng nhân viên, trân trọng từng người khách và đặc biệt thay đổi cây trồng liên tục để đáp ứng thị hiếu của du khách”. Có phải vì thế mà khu biệt thự này mỗi năm đón trên 6 nghìn lượt khách.
 
Và những địa chỉ xanh này còn nằm ngay trong vùng trung tâm Đà Lạt, nơi đất chật nhà đông, mỗi mét đất đều có giá trị không nhỏ. Như Khách sạn Tulip ngay trên đường 3/2, Phường 1 chẳng hạn. Đây là một khách sạn thiết kế rất đẹp theo kiểu châu Âu sang trọng, phòng ốc rộng rãi, có lượng khách ổn định hằng năm nhờ cung cách phục vụ và đặc biệt là những mảng xanh mát mắt của mình: hầu hết ban công, đại sảnh đều có hoa, cây cảnh, trên sân thượng của khách sạn cũng là mảng xanh lớn với sân vườn rộng rãi nhiều cây xanh. 
 
Bà Trần Thị Quy - quản lý lâu năm của Khách sạn Tulip chia sẻ: “Điều làm nên thương hiệu của chúng tôi chính là thái độ phục vụ tận tình của nhân viên, cộng với cách bố trí những mảng xanh ngoài ban công tạo cảm giác như hòa vào thiên nhiên nên khách đến đây rất thích”.
 
Một khách sạn nữa nằm trong vùng trung tâm, dù nhỏ, chỉ 19 phòng, giá phòng khá bình dân nhưng rất xinh xắn, đó là Khách sạn Minh Đức trên đường Hải Thượng, Phường 1, Đà Lạt. Trong hơn 20 năm hoạt động của mình, khách sạn này luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của ngành chức năng, đặc biệt là chuẩn “Nhãn hiệu xanh” của thành phố. 
 
Theo bà Hồ Thị Thao - Quản lý Khách sạn Minh Đức, sở dĩ khách sạn luôn đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” trong 10 năm liền là do không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất của mình theo từng năm, hệ thống cây cảnh hoa trang trí được chăm chút, được trồng thay mới liên tục, khách sạn luôn tận tình, giúp đỡ du khách, coi khách như người nhà, luôn thể hiện “thân thiện, hiền hòa, mến khách” theo phong cách người Đà Lạt nên rất nhiều người khi đã ở đây có dịp trở lại thành phố này đều muốn quay lại. 
 
Có thể thấy, chương trình “Nhãn hiệu xanh” của thành phố Đà Lạt phát động lâu nay đã mang lại những giá trị tích cực cho ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng. Với mục tiêu vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nâng cấp cơ sở vật chất, trồng hoa, cây cảnh, cây xanh trong khuôn viên, bảo vệ môi trường, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ, từ 2004 đến nay, qua 9 lần phát động đã có trên 2.000 cơ sở trong toàn thành phố đăng ký tham gia. 
 
Ðà Lạt hiện có 84 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh”, 4 đơn vị đạt chuẩn liên tục trong 5 năm và 10 đơn vị đạt liên tục trong 10 năm.  
 
Như nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cho biết, chính việc được công nhận đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” đã giúp các đơn vị này nâng cao uy tín của mình trong cộng đồng du lịch tại thành phố hoa, thu hút thêm lượng khách đến với mình hằng năm, và điều quan trọng nhất, giúp đơn vị ngày càng phát triển hơn trong những năm tới theo hướng bền vững.
 
THU PHƯƠNG - GIA KHÁNH

Tin Tức - Các Chương Trình Tour