Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

LÀNG TRẺ EM SOS ĐÀ LẠT

Làng trẻ em SOS Đà lạt tọa lạc tại số 67-69 đường Hùng Vương , thuộc phường 9 , SOS là những chữ được viết tắt của hai từ có nguồn gốc từ tiếng La Tinh “ Societas Socialist” , có nghĩa là công tác xã hội . Đây là một tổ chức Từ Thiện xã hội phi chính phủ  phi tôn giáo, có trụ sở chính (Head Office ) được đặt tại thủ đôViên của nước Áo và văn phòng tài chính ( Financial Office ) được đặt tại Đức .
SOS hoạt động tại Đà Lạt từ năm 1989 , chuyên nuôi dạy trẻ em mồ côi theo kiểu mẫu gia đình . Nghĩa là , trong khu làng trẻ em SOS có nhiều ngôi nhà ,mỗi ngôi nhà mang một tên goi như Hướng Dương , Đỗ Quyên , Phong Lan , Pensée, Thủy Trúc , Thủy Tiên …mỗi căn nhà có một bà mẹ chăm sóc một đàn con trên dưới 10 trẻ với nhiều lứa tuổi , từ bé nhất đến lớn nhất , giống như anh chị em trong một gia đình . Khi đến tuổi trưởng thành , các trẻ sẽ được tách riêng đến ở tập trungtại một lưu xá hoặc được đưa đi học nghề chuyên môn để ra đời tự lập mưu sinh và hòa nhập vào cuộc sống của cộng đồng . Làng trẻ em SOS Đà Lạt hiện nay có 14 ngôi nhà và một lưu xá với tổng số hơn 130em đang được nuơi dạy tại đây và gần trăm em đang được đi học chuyên môn ở các nơi khác .
Điều kiện để được làm mẹ trong làng trẻ SOS cũng rất nghiêm ngặt . Trước hết , phải là một người phụ nữ hoàn toàn có cuộc sống độc thân , tiếp theo là những yêu cầu lý lịch rõ rang , đạo đức và các chuyên môn khác .
Các em mồ côi từ khắp nơi trong nước được nhận về đây thong qua chính quyền địa phương hoặc cá trẻ em bị bố mẹ bỏ rơi . Các cháu được đưa về đây nuôi nấng , chăm sóc chu đáo . khi đủ tuổi , các cháu sẽ được đi học theo chương trình phổ thông tại trường Hermann Gmeiner giống như những đứa trẻ bình thường khác . Ở nơi đây , các cháu được hưởng một cuộc sống thanh bình , đầm ấm và hạnh phúc . Các em không phải làm bất cứ một công việc gì , ngoài việc học và vui chơi ,
Trường Hermann Gmeiner tọa lạc cạnh làng trẻ em SOS và trực thuộ tổ chức này . Hermann Gmeiner là một bác sĩ quân y người Áo . Sau đệ nhất thế chiến , ông nhận thấy chính trên quê hương của ông có quá nhiều trẻ em mồ côi và ông đã đứng ra vận động đê thành lập một trung tâm nuôi dạy các trẻ em này .
Sauk hi hoàn tất chương trình phổ thông, các emsẽ được học tiếp lên trung học chuyên nghiệp , hoặc đại học hay một nghành nghề tự chọn . Tổ chức SOS sẽ chăm lo cho các emđến khi các em có thể sống tự lập. Hiện nay, đã có nhiều em trưởng thành được cho đi học tại các trường đào tạo chuyên môn khắp nơi trong cả nước .
Làng trẻ em SOS Đà Lạt có một khung cảnh thơ mộng , thoáng mát với nhiều loài hoa quý được trồng để trang điểm cho vườn nhà . Du Khách có thể đến tham quan và tím hiểu về những sinh hoạt và cuộc sống của các trẻ em mồ côi nơi đây . Ngoài ra , đây cũng là một địa chỉ lý tưởng cho du khách yêu thích công việc xã hội , vừa đi tham quan du lịch lại có cơ hội hoạt động từ thiện .

Tin Tức - Các Chương Trình Tour