Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

THÁC DATANLA

Thác Đatanla nằm giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 km. Cảnh vật xung quang còn hoang sơ và mang vẻ đẹp của Tây Nguyên trữ tình, nước từ trên ghềnh cao đổ xuống thành dòng suối len lõ qua các mỏm đá rồi xa hút vào rừng sâu. Phía trên thác là cánh rừng thông đặc chủng xanh tốt có tuổi đời hàng trăm năm, hoặc những tảng đá to bằng phẳng là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách trước khi tiếp tục cuộc hành trình.
Có rất nhiều truyền thuyết về Đatanla.
“Truyền thuyết kể rằng, Đatanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc thiểu số đặc tên cho nó là “Đạ Tam Nnha” có nghĩa là “dưới lá có nước”. Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình này thì biến âm thành Đatina rồi là Đatanla.”
“Có truyền thuyết kể lại rằng, vào thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (Phan Rang) thường kéo lên tấn công người Lạt, người Chil ở cao nguyên Lang Biang để giành đất và bắt nô lệ. Trong lúc người Lạt sắp thua vì thiếu “cái nước” thì tình cờ họ phát hiện ra dòng thác này và có nước uống, nên người Lạt đã chiến thắng và bảo vệ được buôn làng. Còn người Chăm thua vì họ không biết “dưới lá có nước”. Từ đó bà con bộ tộc Lạt đặt tên là “Đạ Tam Nnha” (dưới lá có nước) để nhắn nhủ với con cháu sau này.”
“Cũng theo truyền thuyết của người Lạt, Đalanla là nơi chàng dũng sĩ Lang thắng hai con rắn tinh, bảy con chó sói để cứu nàng Biang thoát nạn. Hai người đem lòng yêu nhau, nhưng do khác bộ tộc nên cuộc hôn nhân của họ không được chấp nhận, đôi tình nhân này nguyện đi đến cái chết bên nhau để phản đối luật tục khắt khe của bộ tộc.”
Dưới chân thác Đatala có những hố sâu, hiểm trở gọi là vực Tử Thần, như nhắc nhở bước chân du khách hãy thận trọng. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, vực Tử Thần trở thành nơi hấp dẫn đối với khách du lịch thích cảm giác mạo hiểm qua trò chơi chinh phục vách đá, leo lên leo xuống bằng dây, hay lách mình qua những lùm cây và bắt chợt gặp chú sóc, chú chồn đang lơ láo...

Tin Tức - Các Chương Trình Tour