Hành trình của những nguồn vui

Translate

Skype Me™!

Thông tin du lịch

CHÙA LINH ẨN

Chùa Linh Ẩn tọa lạc tại khu thắng cảnh Thác Voi Thị Trấn Nam Ban Huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng. Cách Thành Phố Đà Lạt 27 km theo trục đường Thác Cam Ly xuống Xã Tà Nung vào Thị Trấn Nam Ban chùa được thành lập năm 1993. Do Thượng Tọa Thích Tâm Vị sáng lập năm 1993 với diện tích 4ha.Buổi đầu chỉ là một ngôi Niệm Phật Đường nhỏ tạm thờ Phật, bây giờ điểm làm Thờ Tổ. Do nhu cầu Phật Tử địa phương đến tu học ngày càng đông ngôi Niệm Phật Đường không đủ dung chứa Phật Tử làm lễ.


     Năm 1999 chính thức xây dựng ngôi chùa lấy tên là Linh Ẩn Tự với diện tích tổng thể Chánh Điện là 1457m2 mái lợp ngói. Trong Chánh Điện tôn trí 5 bức tượng, mỗi tượng cao 7.5m đúc bằng ximăng cốt thép, chính giữa là tượng Phật Thích Ca, Phật Di Đà, Phật Dược Sư bên phải là tượng Chuẩn Đề, bên trái là tượng Quán Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn.

      Sau chùa phía bên trái là tượng Phật Di Lặc lộ thiên cao 12.5m xây dựng năm 2000. Bên trong bụng Phật được làm thành 3 tầng để trưng bày và là nơi Tăng chúng hội họp. Sau lưng tượng Di Lặc là ngôi nhà 15 gian, dài 45m, rộng 10m – là nơi sinh hoạt và nghỉ lại cho Phật tử các khóa tu niệm Phật và bát quan trai giới.





       Khuôn viên phía sau Chánh Điện còn có nhà thờ Tổ (Niệm Phật Đường cũ), tượng Phật Thích Ca lộ thiên làm năm 1994 và vườn Lâm Tỳ Ni. Phía sau chùa là ngọn đồi chạy dài như một bức liên thành, thông xanh phủ lưng đồi vi vu gió thổi. Sau nhà tổ khu làng Bồ Đề là nơi tu tập, tịnh dưỡng của các phật tử phát tâm tập sự. Trước sân chùa là tượng đài Quan Âm lộ thiên dựng năm 1994, bậc cấp từ sân lên Chánh Điện có cặp Rồng đúc bằng xi măng nghệ thuật điêu luyện. Nơi khu rừng gần bên dòng thác có ngôi Tịnh Thất của ngài Khai sơn xây dựng năm 1993.

      Tổng thể khuôn viên chùa gồm có 4 bậc, sân trước chùa là nơi sinh hoạt cho đoàn sinh gia đình phật tử vào những ngày chủ nhật rộng khoảng 3000m2, sân dưới gần dòng suối dành để làm bãi đậu xe và tôn tạo cảnh quang rộng khoảng 2500m2,. Hai bên hông và phái sau Chánh Điện là khoảng sân bằng phẳng rộng bao bộc quanh chùa khoảng 6000m2 được trồng cây Bằng Lăng hoa tím, và những công viên hoa. Sau Chánh Điện Còn lên một bậc cao nữa là một khoảng sân rộng 7000m2 được trồng cây trầm gió, vườn cây ăn trái. Bên phía phải của chùa là một triền đất rộng được trồng cây cà phê, cây CaRi  để làm kinh tế cho nhà chùa.
      Khuôn viên chùa còn kết hợp với cảnh Thác Voi hùng vĩ là một dòng Thác đẹp có độ cao gần 30m như cả một mảng nước trắng xóa đổ ầm ầm ngày lẫn đêm, những tảng đá đen huyền bí nằm dưới dòng thác như những tấm lưng của đàn voi đang trầm mình dưới dòng nước, tiếng Thác đổ hòa quyện cùng tiếng chuông chùa ngân nga sớm chiều tạo nên một âm thanh kỳ diệu, khiến cho khách thập phương mỗi lần đến viếng chùa Linh Ẩn cảm thấy thanh thảng tâm hồn, khi ra về khó mà quên được vẽ đẹp hoành tráng uy nghi của ngôi chùa trước cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình cẩm tú hoa lệ.
      Vào những ngày rằm, mồng một ở địa phương hàng ngàn Phật Tử tấp nập về chùa dâng hương lễ Phật, hằng ngày hai buổi sớm chiều lời kinh ngân nga giải thoát của chư Tăng công phu bái sám. Sau những giờ lao động mõi mệt Phật tử ở gần lại về chùa tụng kinh Tịnh Độ.

Thật là :    “Mái chùa che chở hồn dân tộc
               Nếp sống muôn đời của tổ tông.”

Hạnh Định (Theo chualinhphuoc.com)

Tin Tức - Các Chương Trình Tour